เดือดตั้งแต่เกมแรก ส่องตารางแข่ง VNL2024 รอบไฟนอล นัดแรกไทยไหวไหม เจอทีมไร้พ่ายรอบเก็บคะแนน วิเคราะห์ฟอร์มโดยรวม อันดับโลก หลังจบสัปดาห์ที่ 3

ก็จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ กับการแข่งขันของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยของเราในรายการ VNL 2024 สนามที่ 3 ที่ฮ่องกง ประเทศจีน ซึ่งก็ต้องยิมรับกันตามตรงว่าทีมชาติไทยชองเราทำผลงานออกมาได้ไม่ค่อยดีมากนักในสนามนี้ กับการชนะได้เพียง 1 เกม และแพ้ 3 เกม อีกทั้งนัดที่ชนะบัลแกเรียก็ยังต้องสู้กันถึง 5 เซต นอกจากนี้ก็ยังมาแพ้ให้กับเยอรมันแบบหมดรูปในนัดปิดสนามไป 0-3 เซต จนทำให้ถูกแฟนๆวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ด้วยฟอร์มการเล่นที่ค่อยข้างน่าผิดหวัง กับทีมที่มีอันดับโลกใกล้เคียงกัน โดยเฉพาะฟอร์มการเล่นในเซตที่ 2 ที่ทำแต้มทิ้งห่างมาตลอดทั้งเกม แต่กลับโดนเยอรมันปาดหน้าเอาชนะไปได้แบบหน้าตาเฉย

ทำให้ไทยจบทั้ง 3 สัปดาห์ ด้วยอันดับที่ 13 ของรายการ จากการแข่งทั้งหมด 12 นัด ชนะ 3 แพ้ 9 มี 7 คะแนน และอันดับโลกในปัจจุบันก็ตกลงมาอยู่ที่อันดับที่ 14 ของโลกอีกครั้ง จากการแพ้ให้กับเยอรมัน แต่ด้วยความที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันในรอบไฟนอล ทำให้ไทยได้สิทธิในการผ่านเข้าสู่รอบไฟนอลอยู่แล้ว ส่วนอีก 7 ทีมที่เหลือก็ประกอบไปด้วย บราซิล อิตาลี โปแลนด์ จีน ญี่ปุ่น ตุรกี และ สหรัฐอเมริกา โดยการแข่งขันในรอบไฟนอลจะเริ่มทำการแข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 20-23 มิถุนายน และคู่เปิดสนามก็จะเป็นการพบกันของทีมในภูมิภาคเอเชียด้วยกันอย่าง จีน และ ญี่ปุ่น ในวันที่ 20 มิถุนายน เวลา 17.00 น. ต่อด้วยคู่ของทีมชาติไทยของเรา ที่ต้องเจอกับทีมชาติบราซิล ทีมอันดับที่ 1 ในรอบเก็บคะแนน กับผลงานชนะรวดทั้ง 12 นัด แบบไร้พ่าย เวลา 20.30 น.