ญาติออกตามหา แม่พาลูกวัย 10 วัน ขับกระบะ หายออกจากบ้าน ก่อนมาพบจมสระน้ำเสียชีวิตทั้งคู่

เมื่อ วันที่ 19 มิ.ย.2567 ร้อยเวรฯ สภ.บรบือ รับแจ้งเหตุพบร่างหญิงและเด็กทารกลอยอยู่ในสระน้ำกลางทุ่งนา ทางด้านทิศตะวันตก บ้านศรีวิชัย ม.5 ต.วังใหม่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ที่เกิดเหตุบริเวณสระน้ำท้ายหมู่บ้าน พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง สภาพสวมเสื้อแขนกุด กางเกงขาสั้น ลอยคว่ำหน้าห่างจากฝั่งประมาณ 3 เมตร ห่างไปประมาณ 2 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นทารกเพศชาย อายุ 10 วัน

เจ้าหน้าที่ได้นำขึ้นฝั่ง ให้แพทย์เวรโรงพยาบาลบรบือชันสูตร ก่อนที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเก็บหลักฐานต่าง ๆ และภายในรถกระบะ 4 ประตูที่ผู้เสียชีวิตขับออกมาจากบ้าน ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ น.ส.อภิญญา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี และ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 10 วัน สภาพของด.ช.เอมีบาดแผลคล้ายถูกของมีคมที่บริเวณคอ ยาวประมาณ 10 เซนติเมตร และมีร่องรอยบาดแผลตามตัว ส่วนภายในรถพบเอกสารประจำตัวของผู้เสียชีวิต โดยเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ญาติของผู้เสียชีวิตได้โพสต์โซเชียลตามหา เนื่องจากผู้เสียชีวิตได้พาลูกขับรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ ทะเบียน กรุงเทพมหานคร ออกมาจากบ้านที่บ้านหนองแดง ต.หนองแดง อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 06.30 น.

โดยญาติได้ออกตามหาแต่ก็ไม่พบ โดยในโพสต์ระบุว่า แม่เพิ่งจะคลอดทารกได้ 8 วัน แม่ยังไม่แข็งแรง และเป็นซึมเศร้า จนกระทั่งมีผู้พบร่างแม่พร้อมทารกในช่วงเช้าวันนี้ จากการสอบถาม นายวินัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี เจ้าของที่นา กล่าวว่า ช่วงเช้าวันนี้ ตนเอาอาหารปลามาให้ปลาที่เลี้ยงไว้ในสระกิน ซึ่งรถกระบะคันนี้ ตนเห็นตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ก็คิดว่าเป็นคนมาจับนกเขา ก็ไม่ได้คิดอะไร พอเอาอาหารมาให้ปลาตอนเช้า ก็ยังพบรถคันนี้จอดอยู่ ก็เอะใจ นายวินัย กล่าวต่อว่า กระทั่งมองลงไปในสระน้ำ ก็พบร่างแม่และลูกลอยอยู่ในน้ำ จึงได้รีบแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ออกมาที่เกิดเหตุ ไม่คิดว่าจะมีคนมาก่อเหตุแบบนี้ บ่อน้ำแห่งนี้ลึกประมาณ 3 เมตร ไม่รู้ว่าเขาเจอปัญหาอะไรมา น่าจะมีปัญหาครอบครัว

นายวินัย กล่าวอีกว่า ส่วนสภาพร่างของเด็กที่มีบาดแผล คาดว่าน่าจะเป็นรอยกัดของปลาดุกที่ตนเลี้ยงไว้ในบ่อกัดกินเนื้อ เพราะตนก็เคยนำเศษเนื้อหมูเนื้อวัว มาให้ปลากินด้วยเหมือนกัน ด้าน ลุงของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังจากที่หลานสะใภ้ได้พาลูกออกจากบ้านเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา และขาดการติดต่อ ก็ได้ไปแจ้งความตามหาคนหายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามสืบค้น โดยตามจากกล้องวงจรปิดแต่ก็ยังไม่พบตัว ก็ออกตามหาตลอด ลุง กล่าวต่อว่า จนสุดท้ายมาพบว่าหลานทำแบบนี้ก็รู้สึกตกใจและเสียใจมาก ไม่คิดว่า จะมาจบชีวิตเช่นนี้ เพราะคิดว่าหลานสะใภ้น่าจะออกจากบ้านกลับบ้านเกิดเฉย ๆ ลุง กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ครอบครัวของหลานสะใภ้ ก็ใช้ชีวิตปกติมีความสุขดี ไม่เคยเห็นทะเลาะกัน

ฝั่งสามีซึ่งเป็นหลานของตนก็เป็นคนขยันทำงาน ดูแลภรรยาดี ดูแล้วครอบครัวก็อบอุ่น ไม่เคยเห็นว่าครอบครัวนี้มีปัญหาอะไร ซึ่งเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดขึ้นจากโรคซึมเศร้าหลังคลอดก็ได้ ขณะที่ ยายหวา มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องทางฝั่งสามีของผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า บ้านสามีของผู้เสียชีวิตอยู่ที่ ต.หนองแดง อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม ใช้เวลาขับรถมาถึงจุดที่พบร่าง คาดว่าน่าจะประมาณ 20 กิโลเมตร ยายหวา กล่าวต่อว่า ผู้เสียชีวิตกับสามีดูรักกันดี ไม่เคยมีปัญหา สามีเป็นคนรักเมียมาก ดูแลเมียอย่างดี ตามที่ตนเห็น ส่วนหลานเพิ่งจะคลอดเมื่อวันที่ 8 ที่ผ่านมา เป็นลูกคนแรก ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐานเรียบร้อยแล้ว ทางญาติได้ขอนำร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ผ่าน แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งกับทางญาติว่าจะต้องนำร่าง ที่ผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงก่อน เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ